Deal giảm giá - Sức mạnh kinh doanh thời đại mới cho doanh nghiệp
Deal giảm giá là gì?
Deal giam
gia tương tự như là một chương trình khuyến mãi cho sản phẩm, dịch
vụ. Deal giảm giá có giá trị gốc và giá trị được giảm, cho một ví dụ, một bữa ăn
buffet có deal bán với giá là 200.000đ/người thì trong một khung thời gian deal
này được giảm giá xuống còn 180.000đ/người.
Sự phát triển của deal giam gia tại Việt Nam
Deal
giam gia là một hình thức ưu
đãi khá giống với voucher giảm giá hiện nay. Lần đầu tiên voucher được dùng để
quảng cáo là vào năm 1888, trong một chiến dịch của Coca-Cola. Lúc đó, một nhân
viên của nhãn hàng này đã ký tên mình lên trên một tờ giấy sau đó phân phát cho
người sử dụng kèm theo thông điệp ai có phiếu thì đổi được một cốc Coca miễn
phí. Tuy chưa thật sự chuyên nghiệp song chính khởi đầu này đã đặt nền móng vững
chải để những khái niệm như voucher, deal giảm giá được mở và phát triển trên
nhiều quốc gia và lĩnh vực.
Bắt
nguồn từ nhu cầu muốn dùng deal
giam gia làm quà tặng của một
số cá nhân và doanh nghiệp vào khoảng 5 năm trước, những doanh nghiệp kinh doanh
tại Việt Nam bắt đầu mở rộng việc phát hành deal giam gia với nhiều mục đích bao gồm: Dành tặng người
tiêu dùng thân thiết, thực hiện khuyến mãi thường niên, bán cho người dùng có
nhu cầu hoặc dùng làm phương tiện quảng cáo thương hiệu cho chính mình.
Săn deal giá rẻ và sự mọc lên của những trang Groupbuy Việt Nam
Cũng
có thể nói, sự ra đời và phát triển của deal giảm
giá khuyến mại tại Việt
Nam đã và đang mang lại lợi ích rất lớn cho cả người mua lẫn doanh nghiệp, trong
đó bên mua có thể mua sắm thoải mái mà không lo chi phí tăng cao còn bên bán lại
có cơ hội đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Sự phát triển này là nguyên
nhân thúc đẩy mô hình mua hàng theo nhóm tại Việt nam với các tên tuổi lớn bao
gồm Hotdeal, Mua Chung, Nhóm Mua…
Các website này hoạt
động như các nhà trung gian, đưa deal
giảm giá của những
doanh nghiệp, nhà phân phối tới tay người mua một cách nhanh nhất ở tất cả những
dịch vụ bao gồm: du lịch, ăn uống, đào tạo, giải trí v.v… Căn cứ vào lượng
voucher được bán ra, các trang này sẽ hưởng một mức hoa hồng trên đó.
Tại sao deal giam gia là công cụ không thể thiếu đối với các đơn vị kinh doanh
Một
trong những ý nghĩa quan trọng của việc phát hành deal giảm giá trong kinh doanh là chúng như một
công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nắm rõ được khách hàng tiềm năng của mình
vì:
- Độ nhạy cảm về giá tiền của mỗi người mua là khác nhau.
- Mức thu nhập cá nhân quyết định khả năng chi tiền và xu hướng mua hàng của mỗi người.
- Và thực tế vẫn có nhiều người mua dù dư điều kiện song họ không sẵn sàng trả ngay mức giá mà nhà kinh doanh đang bán sản phẩm trên thị trường.
Cùng
với đó, deal giam
gia còn là công cụ hoàn
hảo để doanh nghiệp mới thu hút người tiêu dùng mà ví dụ điển hình là Grab và
Uber, 2 doanh nghiệp liên tục thực hiện giảm giá cho khách hàng mới khi vừa xuất
hiện.
Tóm
lại, việc phát hành deal giam gia là cơ sở để doanh nghiệp phân nhóm người tiêu
dùng tiềm năng, tạo động lực khuyến khích mua hàng qua đó tận dụng tối đa nguồn
lực dư thừa để tạo ra lợi nhuận.