Deal giảm giá - Tiết kiệm túi tiền cho người dùng

Deal giảm giá - Sức mạnh kinh doanh thời đại mới cho doanh nghiệp

Deal giảm giá là gì?

Deal giam gia tương tự như là một chương trình khuyến mãi cho sản phẩm, dịch vụ. Deal giảm giá có giá trị gốc và giá trị được giảm, cho một ví dụ, một bữa ăn buffet có deal bán với giá là 200.000đ/người thì trong một khung thời gian deal này được giảm giá xuống còn 180.000đ/người.

Sự phát triển của deal giam gia tại Việt Nam

Deal giam gia là một hình thức ưu đãi khá giống với voucher giảm giá hiện nay. Lần đầu tiên voucher được dùng để quảng cáo là vào năm 1888, trong một chiến dịch của Coca-Cola. Lúc đó, một nhân viên của nhãn hàng này đã ký tên mình lên trên một tờ giấy sau đó phân phát cho người sử dụng kèm theo thông điệp ai có phiếu thì đổi được một cốc Coca miễn phí. Tuy chưa thật sự chuyên nghiệp song chính khởi đầu này đã đặt nền móng vững chải để những khái niệm như voucher, deal giảm giá được mở và phát triển trên nhiều quốc gia và lĩnh vực.
voucher giam gia alan.vn 7
Bắt nguồn từ nhu cầu muốn dùng deal giam gia làm quà tặng của một số cá nhân và doanh nghiệp vào khoảng 5 năm trước, những doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam bắt đầu mở rộng việc phát hành deal giam gia với nhiều mục đích bao gồm: Dành tặng người tiêu dùng thân thiết, thực hiện khuyến mãi thường niên, bán cho người dùng có nhu cầu hoặc dùng làm phương tiện quảng cáo thương hiệu cho chính mình.
voucher giam gia alan.vn 6

Săn deal giá rẻ và sự mọc lên của những trang Groupbuy Việt Nam

Cũng có thể nói, sự ra đời và phát triển của deal giảm giá khuyến mại tại Việt Nam đã và đang mang lại lợi ích rất lớn cho cả người mua lẫn doanh nghiệp, trong đó bên mua có thể mua sắm thoải mái mà không lo chi phí tăng cao còn bên bán lại có cơ hội đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Sự phát triển này là nguyên nhân thúc đẩy mô hình mua hàng theo nhóm tại Việt nam với các tên tuổi lớn bao gồm Hotdeal, Mua Chung, Nhóm Mua…
voucher giam gia alan.vn 5
Các website này hoạt động như các nhà trung gian, đưa deal giảm giá của những doanh nghiệp, nhà phân phối tới tay người mua một cách nhanh nhất ở tất cả những dịch vụ bao gồm: du lịch, ăn uống, đào tạo, giải trí v.v… Căn cứ vào lượng voucher được bán ra, các trang này sẽ hưởng một mức hoa hồng trên đó.

Tại sao deal giam gia là công cụ không thể thiếu đối với các đơn vị kinh doanh

Một trong những ý nghĩa quan trọng của việc phát hành deal giảm giá trong kinh doanh là chúng như một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nắm rõ được khách hàng tiềm năng của mình vì:
  • Độ nhạy cảm về giá tiền của mỗi người mua là khác nhau.
  • Mức thu nhập cá nhân quyết định khả năng chi tiền và xu hướng mua hàng của mỗi người.
  • Và thực tế vẫn có nhiều người mua dù dư điều kiện song họ không sẵn sàng trả ngay mức giá mà nhà kinh doanh đang bán sản phẩm trên thị trường.
Cùng với đó, deal giam gia còn là công cụ hoàn hảo để doanh nghiệp mới thu hút người tiêu dùng mà ví dụ điển hình là Grab và Uber, 2 doanh nghiệp liên tục thực hiện giảm giá cho khách hàng mới khi vừa xuất hiện.

Tóm lại, việc phát hành deal giam gia là cơ sở để doanh nghiệp phân nhóm người tiêu dùng tiềm năng, tạo động lực khuyến khích mua hàng qua đó tận dụng tối đa nguồn lực dư thừa để tạo ra lợi nhuận.

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »

Bài viết liên quan